เที่ยวอุบลฯ ไหว้พระ9วัดขอพรสิ่งศักดิ์สิทธิ์

Last updated: 24 พ.ย. 2564  |  7918 จำนวนผู้เข้าชม  | 

เที่ยวอุบลฯ ไหว้พระ9วัดขอพรสิ่งศักดิ์สิทธิ์

 กราบสรีระที่มรณภาพไปแล้วแต่ร่างกายไม่เน่าเปื่อย ถ่ายรูปคู่ฆ้องยักษ์ AEC ที่ใหญ่ที่สุดในโลก @วัดถ้ำคูหาสวรรค์
 ชม Unseen Thailand "ศิลปกรรมต้นไม้เรืองแสง" @วัดสิรินธรวราราม (ภูพร้าว)
 เดินตามรอยหลวงปู่มั่น ภูริทัตโต @วัดศรีบุญเรือง @วัดภูหล่น
 ไหว้พระวัดสระประสานสุข หรือวัดบ้านนาเมือง เป็นวัดที่มีพระอุโบสถ แปลกตา สร้างเป็นรูปเรือสุพรรณหงส์ประดับตกแต่งด้วยเซรามิค
 ชมพิพิธภัณฑ์พระโพธิญาณเถร (ชา สุภัทโท) หรือ พิพิธภัณฑ์หลวงพ่อชา @วัดหนองป่าพง
 กราบขอพร พระคู่บ้านคู่เมืองอุบลฯพระเจ้าใหญ่อินแปง @วัดป่าใหญ่
 สักการะวัดพระธาตุหนองบัว วัดชื่อดังอีกแห่งของเมืองอุบลฯ @วัดพระธาตุหนองบัว
 ชม วัดพระเจ้าใหญ่องค์ตื้อ เป็นศูนย์รวมดวงใจชาวไทย – ลาวสองฝั่งโขง  เชื่อมโยงสู่ความเจริญทางด้านจริยธรรม  คุณธรรม 
 ล่องเรือชม ปากบ้อง จุดแคบที่สุดของแม่น้ำโขง ชมแกรนแคนยอนน้ำโขง  @สามพันโบก

วันที่หนึ่ง :จ. อุบลราชธานี-วัดหนองป่าพง- วัดพระธาตุหนองบัว-วัดศรีบุญเรือง-วัดภูหล่น-วัดถ้ำคูหาสวรรค์- วัดสิรินธรวราราม  (เช้า/เที่ยง/เย็น)  
เช้า      รับคณะ ณ จุดนัดหมาย.....จ.อุบลราชธานี อาบน้ำเดยูส ทำธุระส่วนตัว
รับประทานอาหารเช้า(1) ณ ร้านอาหาร
จากนั้น   เดินทาง สู่ วัดหนองป่าพง(1)(หลวงพ่อชา) ก่อตั้งโดยหลวงพ่อชาซึ่งได้มรระภาพไปแล้วแต่ท่านถือเป็นแบบอย่างของพระสงฆ์ที่ปฏิบัติดีปฏิบัติชอบ แม้จะมีศาสนิกชนมากมายแต่ก็ไม่สร้าง ความแตกแยกให้เกิดนิกายหรือเข้าไปพัวพันกับการเมือง ถ้าเราเดินเข้าไปในวัดเราจะพบกับความสงบท่ามกลางธรรมชาติของต้นไม้ใหญ่ในวัด บนพื้นที่กว่า 300 ไร่ ประกอบด้วย โบสถ์ วิหาร พิพิธภัณฑ์พระโพธิญาณเถระ กุฎิหลวงพ่อชาวัดหนองป่าพงเป็นวัดที่มีผู้คนเข้ามาเยี่ยมชมกันตลอดเวลา ด้วยว่าเป็นวัดชื่อดังของจังหวัดอุบลราชธานีอีกแห่งหนึ่ง และยังเป็นวัดต้นแบบของวัดป่าอีกหลายๆแห่งด้วยครับ มีชื่อเสียงไม่ใช้แค่ในไทยแต่เป็นที่รู้จักและเป็นต้นแบบของวัดในยุโรป ออสเตรเลีย และแคนาดาอีกด้วยนักท่องเที่ยวที่มาเยือนวัดหนองป่าพงจะต้องไม่พลาดที่จะเข้าชม พิพิธภัณฑ์พระโพธิญาณเถร (ชา สุภัทโท) หรือ พิพิธภัณฑ์หลวงพ่อชา ซึ่งเก็บรวบรวมเครื่องอัฐบริขารของหลวงพ่อชาไว้ ของเก่าโบราณน่าสนใจที่ได้สะสมไว้ รวมทั้งประวัติของหลวงพ่อ และยังมี หุ่นขี้ผึ้งหลวงพ่อชาที่ชั้น 3อีกด้วย นมัสการขอพรพระอิ่มบุญแล้ว
จากนั้น   นำท่านเข้าสักการะ วัดพระธาตุหนองบัว(2) เป็นวัดที่มีชื่อเสียง และมีความสำคัญแห่งหนึ่งของจังหวัด อุบลราชธานี และมีสถาปัตยกรรม ที่งดงามและน่าสนใจ สำหรับนักท่องเที่ยวที่ควรจะได้แวะมาเที่ยวชมและสักการะสิ่งศักดิ์ที่วัดแห่งนี้ นั่นคือ “พระธาตุเจดีย์ศรีมหาโพธิ์ ” พระธาตุเจดีย์ศรีมหาโพธิ์นี้ สร้างขึ้นเพื่อเป็นสัญลักษณ์ครบรอบ 25 ศตวรรษของพุทธศาสนาในปี พ.ศ. 2500 ได้จำลองแบบมาจากเจดีย์ที่พุทธคยาประเทศอินเดียภายในเป็นที่ประดิษฐานพระบรมสารีริกธาตุ หลังจากนั้นได้มีการบูรณะและสร้างพระธาตุเจดีย์ศรีมหาโพธิ์องค์ปัจจุบันครอบ องค์พระธาตุเดิมไว้ เก็บภาพแห่งความประทับใจ

12.00น.  รับประทานอาหารเที่ยง (2) ณ ร้านอาหาร
จากนั้น    ออกเดินทางสู่ อ.ศรีเมืองใหม่ สู่ วัดศรีบุญเรือง(3) ตั้งอยู่ที่บ้านคำบงอ.ศรีเมืองใหม่ (แต่ก่อนขึ้นกับ อ.โขงเจียม) จ.อุบลราชธานี  บ้านคำบงเป็นบ้านเกิดของหลวงปู่มั่น  และได้บรรพชาเป็นสามเณรที่วัดแห่งนี้   ภายในวัดจะมีอนุสรณ์สถานหลวงปู่มั่น และรูปหล่ออยู่ภายใน   เยื้องๆกับวัด จะเป็นสถานที่ตั้งบ้านซึ่งหลวงปู่มั่นได้ถือกำเนิดขึ้น  ปัจจุบันบ้านหลังดังกล่าวได้ชำรุดลง จึงได้สร้างเป็นศาลา และมีรูปหล่ออยู่ภายในเพื่อเป็นอนุสรณ์สถานของหลวงปู่มั่นอีกแห่งหนึ่ง ให้ทุกท่านได้กราบสักการะขอพรเพื่อความเป็นศิริมงคล
จากนั้น เดินทางสู่ วัดภูหล่น(4) เป็นสถานที่ท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์ทางธรรมชาติและวัฒนธรรมแห่งหนึ่งของอำเภอศรีเมืองใหม่ เป็นปฐมสมถวิปัสสนากัมมัฎฐานของหลวงปู่มั่น ภูริทัตโตเป็นสถานที่ที่หลวงปู่มั่นเริ่มฝึกปฏิบัติวิปัสสนากัมมัฎฐานกับหลวงปู่เสาร์ผู้เป็นอาจารย์ มีบันไดศิลาแลงทอดขึ้นไปบนยอดเขา ซึ่งมีเพิงผาหินและร่มครึ้มด้วยแมกไม้
จากนั้น ออกเดินทางเข้ากราบสรีระ หลวงปู่คำคนิง จุลมณี ที่มรณภาพไปแล้วแต่ร่างกายไม่เน่าเปื่อยที่วัดถ้ำคูหาสวรรค์(5) ที่สามารถมองเห็นวิวของฝั่งลาวและแม่น้ำโขงที่ไหลมาบรรจบกับแม่น้ำมูล จนกลายเป็น แม่น้ำสองสี เป็นที่มาของคำว่า “โขงสีปูนมูลสีคราม”  พร้อมถ่ายรูปคู่กับฆ้องยักษ์ AEC ที่ตั้งอยู่หน้าวัด เก็บภาพแห่งความประทับใจ

จากนั้น  เดินทางสู่ วัดสิรินธรวราราม(6) ชมความงดงามตระการตาไว้อย่างน่าอัศจรรย์ ที่ วัดสิรินธรวราราม (ภูพร้าว) Unseen Thailand "ศิลปกรรมต้นไม้เรืองแสง" คือภาพเรืองแสงของประติมากรรมต้นกัลปพฤกษ์ที่ติดอยู่ผนังหลังโบสถ์ หรือต้นไม้สารพัดนึก อยู่ด้านหลังอุโบสถของวัดความมหัศจรรย์ของภาพต้นไม้ที่ค่อยๆ เปล่งแสงสว่างขึ้นสวนทางกับท้องฟ้าที่ค่อยๆ มืดลงยามพลบค่ำ มันเป็นภาพที่ประทับใจจนต้องนำมาบอกต่อ ตัวภาพต้นไม้จะคล้ายกับที่เคยเห็นในวัดเชียงทองที่หลวงพระบาง เก็บภาพแห่งความประทับใจ
ค่ำ    รับประทานอาหารค่ำ(3) ณ  ร้านอาหาร
จากนั้น นำท่านเข้าที่พัก โรงแรมพีรดา ริเวอร์ไซด์ (หรือเทียบเท่า) พักผ่อนตามอัธยาศัย
วันที่สอง  : ผาแต้ม เสาเฉลียง-สามพันโบก ล่องเรือสามพันโบก    (เช้า/เที่ยง/เย็น)  
06.00น. อรุณสวัสดิ์ยามเช้า รับแสงแรกวันแห่งความรัก ณ อุทยานแห่งชาติผาแต้ม เชื่อว่าเป็นดินแดนแห่งประวัติศาสตร์ ซึ่งมีภาพเขียนสีที่มีอายุกว่า 3000 ปี เป็นภาพเขียนกลุ่มใหญ่ที่สุดในประเทศไทย จะสะท้อนถึงวิถีชีวิต และอารยะธรรมของคนโบราณ ในดินแดนที่ชื่อว่าภาคอีสาน สามารถมอง เห็นความงามของสองฝากฝั่งไทย – ลาว ที่มีพียงแม่น้ำโขงขวางกั้น นำท่านเข้ารวมกิจกรรม วันวาเลนไทน์ปีนี้ไปจดทะเบียนสมรสที่ผาแต้ม ขอเชิญคู่รัก ร่วมจดทะเบียนสมรส แต่งงานวิถีไทย เก๋ไก๋ริมโขง ตามฮอยฮัก รักกันที่ผาแต้ม ในวันแห่งความรักโดยมีพิธีทำบุญตักบาตรเพื่อความเป็นสิริมงคล การแสดงดนตรีพื้นบ้านอีสาน การแห่ขบวนขันหมากคู่รักตามวิถีไทย ร่วมอวยพรคู่สมรสและคู่รักเข้าพิธีบายศรีสู่ขวัญ พร้อมทั้งการจดทะเบียนสมรส ต่อหน้าสักขีพยาน การเต้นบาสโลปรับขวัญคู่บ่าว-สาวเป็นอันเสร็จพิธี
ก่อนกลับแวะถ่ายรูปคู่กับ เสาเฉลียง เป็นแท่งหินขนาดใหญ่ มีรูปร่างคล้ายดอกเห็ด ที่ธรรมชาติสรรสร้างขึ้นมา เก็บภาพที่ระลึกรับประทานอาหารเช้า(4) ณ ห้องอาหารของโรงแรม    
จากนั้น    ออกเดินทางสู่ สามพันโบก
เที่ยง   รับประทานอาหารเที่ยง(5) ณ ร้านอาหาร นำท่านล่องเรือจากหาดสลึง เพื่อชมความสวยงามทั้งสามพันโบกและตามจุดต่างในบริเวณใกล้เคียง โปรแกรมการล่องเรือ คือ เริ่มต้นที่หาดสลึงซึ่งเป็นจุดขึ้นเรือ หลังจากนั่นก็จะผ่านไปยัง "ปาก  บ้อง"จุดแคบที่สุดของแม่น้ำโขง และผ่านไป ยังหาดหงส์ และไปสิ้นสุดที่สามพันโบก ท่านจะได้พบกับหินรูปทรงแปลกประหลาด และหาดทรายสีขาวสะอาดตาที่หาดหงส์ เก็บภาพแห่งความประทับใจ
ค่ำ รับประทานอาหารค่ำ(6) ณ ร้านอาหาร 
จากนั้น    นำท่านเข้าที่พัก โรงแรมปลายฟ้า รีสอร์ท (หรือเทียบเท่า) พักผ่อนตามอัธยาศัย
วันที่สาม : วัดพระเจ้าใหญ่องค์ตื้อ-อุบลฯ-วัดบ้านนาเมือง-วัดป่าใหญ่-ซื้อของฝาก-กทม. (เช้า/เที่ยง/เย็น)  
เช้า   อรุณสวัสดิ์ยามเช้า รับประทานอาหารเช้า(7) ณ ห้องอาหารของโรงแรม
จากนั้น   นำคณะออกเดินทาง สู่ วัดพระเจ้าใหญ่องค์ตื้อ(7) ประดิษฐานอยู่ที่วัดพระโต บ้านปากแซง อ.เขมราฐ จ.อุบลราชธานี  เป็นพระพุทธรูปปางมารวิชัย สร้างด้วยอิฐผสมปูนขาว ขนาดหน้าตักกว้าง 2.90 เมตร สูง 4.36 เมตร มีอายุเก่าแก่ และเป็นที่เคารพนับถือ ของประชาชนไทยและลาว เนื่องจากพระพุทธรูปองค์นี้เก่าแก่มากและไม่มีหลักฐานที่แน่ชัด ผู้บันทึกได้เรียบเรียงตามคำบอกเล่าของคนแก่  พระเจ้าใหญ่องค์ตื้อจากอดีตถึงปัจจุบัน ยังคงเป็นปูชนียสถานอันสำคัญ  เป็นพระพุทธรูปที่ศักดิ์สิทธิ์  เป็นศูนย์รวมดวงใจชาวไทย – ลาวสองฝั่งโขง  เชื่อมโยงสู่ความเจริญทางด้านจริยธรรม  คุณธรรม  และประเพณีอันดีงามให้อนุชนรุ่นหลังได้สืบสานต่อไปไม่มีวันเสื่อมคลาย ออกเดินทาง สู่ ตัวเมืองอุบลราชธานี
จากนั้น   ออกเดินทาง สู่ วัดสระประสานสุข(8) หรือ วัดบ้านนาเมือง เป็นวัดที่มีพระอุโบสถ แปลกตา สร้างเป็นรูปเรือสุพรรณหงส์ประดับตกแต่งด้วยเซรามิค โดยมีอาจารย์บุญมีเป็นเจ้าอาวาส (ปัจจุบันท่านมรณภาพแล้ว) เป็นที่เคารพนับถือของ ชาว อุบลราชธานีและจังหวัดใกล้เคียง นอกจากนี้ยังมีสิ่งที่น่าสนใจได้แก่หอระฆังประดับเซรามิค พิพิธภัณฑ์หลวงปู่บุญมี และวิหารกลางน้ำเรือธรรม นาคราช หรือที่เรียกกันสั้นๆ ว่าวิหารกลางน้ำที่สร้างไว้กลางน้ำบนพญานาคราชรูปร่างคล้ายเรือ ส่วนหัวเป็นพญานาคราช 5 เศียร ทางเดินเข้าวิหาร กลางน้ำเป็นทางเดินด้านหางนาคราช  ด้านหลังของ วิหารกลางน้ำเรือธรรมนาคราช  ส่วนหางของนาคราชมีทางเดินขึ้นลงแยกจากกัน สามารถเดินเข้า ไปชมภายในวิหารซึ่งประดิษฐานพระพุทธรูปอยู่ภายใน เป็นที่นิยมของผู้ที่เข้ามาเยี่ยมชมวัดที่จะได้ถ่ายรูปกับวิหารกลางน้ำแห่งนี้
เที่ยง     รับประทานอาหารเที่ยง(8) ณ ร้านอาหาร
บ่าย    เข้ากราบพระขอพรที่ วัดมหาวนาราม(9) หรือที่ชาวบ้านนิยมเรียกกันทั่วไปว่า "วัดป่าใหญ่" เป็นวัดเก่าแก่และถือเป็นวัดคู่บ้านคู่เมืองของจังหวัดอุบลฯ โดยมีพระราชครูศรี สัทธรรมวงศา เป็นเจ้าอาวาสรูปแรกและเป็นผู้สร้างพระพุทธรูป "พระอินแปง" หรือพระเจ้าใหญ่อินแปงได้เปลี่ยนชื่อใหม่เป็นวัดมหาวนาราม ปูชนียวัตถุ ที่สำคัญของวัดนี้คือพระเจ้าใหญ่อินแปง เป็นพระพุทธรูปปางมารวิชัยก่ออิฐถือปูนพร้อมกับลงรักปิดทอง ลักษณะศิลปะแบบลาว
นำท่านซื้อของฝากเมืองอุบลฯ อาทิเช่น ผ้ากาบบัว ผ้าไหม หมูยอ เส้นก๋วยจั๊บ ฯลฯ
ค่ำ     รับประทานอาหารค่ำ(9) ณ ร้านอาหาร
จากนั้น   ส่งคณะเดินทางกลับ กทม. พร้อมความประทับใจจากทีมงาน
 
   
 
*โปรแกรมอาจปรับเปลี่ยนได้ตามความเหมาะสมของเวลา เราจะถือเอาผลประโยชน์ของลูกค้าเป็นสำคัญ
*การไม่รับประทานอาหารบางมื้อไม่เที่ยวตามรายการหรือถูกปฏิเสธการเข้าเมืองไม่ว่าจะเป็นกรณีใดๆทั้งสิ้นลูกค้าไม่สามารถขอหักค่าบริการคืนได้ เพราะการชำระค่าทัวร์เป็นไปในลักษณะเหมาจ่าย
สิ่งที่ควรเตรียมไป - สัมภาระส่วนตัว เช่น เสื้อแขนยาว, ร่ม, รองเท้าสวมใส่สบาย, หมวก, ไฟฉาย, ยารักษาโรค รวมทั้งคนรู้ใจ 
 
อัตราค่าบริการ รับส่ง จ.อุบลราชธานี
คิดอัตราค่าบริการสำหรับ 40 ท่านขึ้นไป ท่านละ 4,900 บาท
พักเดี่ยวเพิ่ม 1,000 บาท
 
อัตรานี้รวม  
 ค่ารถนำเที่ยวตลอดรายการ
 ค่าอาหารตามที่ระบุในโปรแกรม
 ค่าที่พัก2คืน พักห้องละ 2-3 ท่าน
 ค่ามัคคุเทศก์/ไกด์นำเที่ยว ค่าเข้าชมสถานที่ตามที่ระบุ
 บริการ น้ำดื่ม น้ำอัดลม ผ้าเย็น ยาปฐมพยาบาล
 ประกันอุบัติเหตุเดินทาง ท่านละ 1,000,000 บาท  ตามเงื่อนไขกรมธรรม์

อัตรานี้ไม่รวม   
 ค่า VAT ค่าภาษีมูลค่าเพิ่ม 7 % หัก ณ. ที่จ่าย 3 % กรณีต้องการใบเสร็จ
 ค่าใช้จ่ายที่ไม่ได้ระบุไว้ในรายการ และค่าใช้จ่ายส่วนตัว
 ค่าทิปพนักงานไกด์พนักงานขับรถเป็นน้ำใจ ไม่บังคับทิป


เตรียมเดินทาง   ชื่อ-นามสกุล หมายเลขบัตรประชาน13 หลัก ส่งก่อนเดินทาง 15 วัน
เงินมัดจำล่วงหน้า 20%  โอนเข้าบัญชี นายณรงค์ฤทธิ์ จันทร์ทรง
 ธนาคารไทยพาณิชย์ สาขาย่อยช่องเม็ก บัญชีออมทรัพย์เลขที่ 896-2-05363-4
ธนาคารกรุงเทพ สาขาเทสโก้โลตัสพิบูลมังสาหารบัญชีออมทรัพย์เลขที่ 786-0-17096-3
 ธนาคารกรุงไทย สาขาโขงเจียม บัญชีออมทรัพย์เลขที่ 338-0-17263-4
 ธนาคารกสิกรไทย สาขาพิบูลมังสาหาร บัญชีออมทรัพย์เลขที่ 361-2-45730-0
 ธนาคารกรุงศรี  สาขาพิบูลมังสาหาร บัญชีออมทรัพย์เลขที่ 081-1-67098-2
 
บริษัทอุ้มรักทัวร์  จำกัด
นาย ณรงค์ฤทธิ์ จันทร์ทรง (อุ้ม)
Tel. 084-513-5577, 062-4969889 ,083-7347555
เลขที่ 476 ม.13 ต.ช่องเม็ก อ.สิรินธร จ. อุบลราชธานี 34350     
Email:aumlucktour@hotmail.co.th    www.aumlucktour.com  www.aumlucktour.net

 

             

 

 

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้